Mẹo để tối ưu hóa chiến dịch video của bạn


Vậy là bạn đã tải video của mình lên YouTube và chạy chiến dịch TrueView được một thời gian. Quảng cáo video cung cấp cho người xem một loạt các hành động có thể được đo lường và theo dõi, do đó bạn có thể đạt được mục tiêu quảng cáo của mình tốt hơn. Ví dụ:

  • Nếu bạn thấy tỷ lệ xem của quảng cáo video thấp hơn quảng cáo trong các chiến dịch khác, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch để có tỷ lệ xem cao hơn.
  • Nếu giá mỗi lần xem (CPV) của bạn cao hơn CPV mục tiêu và bạn muốn tiếp cận một lượng đối tượng rộng hơn, hãy thử điều chỉnh giảm CPV.
  • Nếu bạn không đạt được các mục tiêu về tỷ lệ nhấp (CTR) hoặc CPV (và đang trả ít hơn nhiều), bạn có thể xem xét tăng CPV hoặc CTR.

Tận dụng tối đa giá mỗi lần xem (CPV) của bạn

Giá mỗi lần xem (CPV) trung bình là số tiền trung bình nhà quảng cáo trả cho một lượt xem quảng cáo video của họ. CPV dao động theo độ dài của quảng cáo, chất lượng quảng cáo, nhắm mục tiêu và động lực của phiên đấu giá trong số các yếu tố khác.

Đánh giá CPV

Giá mỗi lần xem là tín hiệu có giá trị về tính cạnh tranh của quảng cáo của bạn trong hệ thống đấu giá. Bạn đang trả cho các lượt xem nhiều hơn bạn muốn hoặc mong đợi? Bạn có thấy CPV tăng theo thời gian không? Bằng cách theo dõi và điều chỉnh CPV, bạn sẽ được thiết lập để truyền tải thông điệp của mình hiệu quả hơn nữa. Việc tăng CPV có thể là một dấu hiệu cho thấy quảng cáo bị nhàm chán nếu quảng cáo của bạn đã hoạt động trong một vài tuần. Việc tăng CPV cũng có thể là dấu hiệu cho thấy áp lực cạnh tranh để giành chiến thắng trong phiên đấu giá đang tăng lên. Ngược lại, việc giảm CPV có thể biểu thị rằng thị trường kém cạnh tranh hơn và bạn có thể có cơ hội đạt được một số lượt xem ở mức chi phí thấp hơn.


Mẹo để đáp ứng các mục tiêu CPV của bạn

Mặc dù giá thầu là mối liên kết trực tiếp nhất tới giá mỗi lần xem, nhưng giữa nhắm mục tiêu và quảng cáo có một sự cân bằng cũng mang lại sự phù hợp tốt nhất với người dùng và do đó thúc đẩy tỷ lệ xem cao hơn và CPV thấp hơn. Dưới đây là một số mẹo để tối ưu hóa CPV.

  • Điều chỉnh giá thầu của bạn: Giá thầu có mối liên kết trực tiếp nhất tới CPV trong đó bạn sẽ không bao giờ phải trả CPV cao hơn giá thầu tối đa của bạn. Tuy nhiên, những giá thầu này chỉ đóng vay trò là giá trần và do đó chỉ là một cách để điều chỉnh CPV. Cách sử dụng giá thầu hiệu quả nhất là trong đặt giá thầu giá trị thực của bạn cho lượt xem bạn đang mua (như khi bạn sẽ đặt giá thầu với lần nhấp chuột trong Google Tìm kiếm). Tuy nhiên, “giá trị thực” này thường khó đạt được và là vị trí quan trọng cần tập trung trong đánh giá hậu chiến dịch. Điểm khởi đầu tốt nhất để xác định giá trị của lượt xem là bằng cách so sánh lượt xem có trả tiền, lượt xem được sở hữu (lượt xem nội dung bạn sở hữu) và lượt xem đạt được (lượt xem từ các chia sẻ). Một lượt xem có thể thúc đẩy nhiều hoạt động hơn so với những gì bạn trả trực tiếp. Với quảng cáo TrueView, mức độ tương tác và gọi lại các quảng cáo chưa được xem trong đủ 30 giây có thể được cải thiện, có nghĩa là bạn không trả tiền, nhưng vẫn tích lũy giá trị.
  • Mở rộng nhắm mục tiêu của bạn: Giới hạn nhắm mục tiêu sẽ dẫn tới cạnh tranh cao hơn. Điều này sẽ có khả năng tự chứng minh trong CPV cao hơn, trừ khi bạn đã ở gần giá thầu tối đa, trong trường hợp này, đơn giản là bạn ngừng thắng các cuộc đấu giá và kết thúc với ngân sách chưa được sử dụng. Mở rộng việc nhắm mục tiêu sẽ cho phép hệ thống phân phát quảng cáo xác định các phiên đấu giá trong đó quảng cáo và giá thầu của bạn cạnh tranh hơn và có thể giảm CPV trung bình tổng thể của chiến dịch. Bạn có thể tìm thấy đối tượng có giá trị hơn ở mức CPV thấp hơn bằng cách khám phá các mục tiêu rộng hơn. Hãy nhớ, bản thân định dạng TrueView có vai trò như một bộ lọc nhắm mục tiêu, trong đó bạn chỉ trả tiền cho những người xem đã tương tác chọn xem quảng cáo của bạn.
  • Nới lỏng các hạn chế cấp chiến dịch khác: Ví dụ: việc tắt phân phối nhanh, nhắm mục tiêu nền tảng hoặc điều chỉnh các cài đặt xoay vòng quảng cáo có thể giúp thúc đẩy tỷ lệ xem cao hơn và CPV thấp hơn.
  • Cải thiện quảng cáo của bạn: Do quảng cáo tốt thúc đẩy tỷ lệ xem tốt, chúng có thể thường xuyên tác động tới CPV. Khi tỷ lệ xem tăng, CPV giảm xuống do phiên đấu giá đánh giá các quảng cáo có liên quan mà đối tượng sẽ thích được thể hiện bằng mức độ sẵn sàng xem qua của họ.

 

Tận dụng tối đa tỷ lệ xem của bạn

Tỷ lệ xem là tổng số lượt xem quảng cáo video của bạn chia cho số người mà quảng cáo được phân phát tới. Tỷ lệ xem là một chỉ báo tốt về cách người xem hấp dẫn tìm thấy video của bạn. Tỷ lệ xem càng cao, thì càng có nhiều người xem đã tương tác với nội dung của bạn.

Đánh giá tỷ lệ xem

Tỷ lệ xem là chỉ số quan trọng để hiểu về tình trạng của một quảng cáo video. Quảng cáo video có tỷ lệ xem cao thường sẽ chiến thắng nhiều phiên đấu giá hơn và trả CPV thấp hơn quảng cáo video có tỷ lệ xem thấp. Nếu bạn quan tâm đến việc thúc đẩy nhiều lượt xem nhất cho chi phí thấp nhất, bạn có thể muốn xác định nội dung và phương pháp nhắm mục tiêu quảng cáo có thể giúp tăng tỷ lệ xem của quảng cáo. Tương tự như CPV, phân tích tỷ lệ xem theo thời gian có thể hữu ích để hiểu xem bạn có đang làm tốt hay không, nhưng quan trọng hơn là để hiểu xu hướng.


Mẹo để đáp ứng mục tiêu tỷ lệ xem của bạn

Mặc dù nhắm mục tiêu không chắc sẽ là một phương pháp để cải thiện tỷ lệ xem của chiến dịch, nhưng nó có thể tác động đến hiệu suất vì nó ảnh hưởng tới ai có thể xem quảng cáo của bạn.

  • Cải thiện quảng cáo của bạn
    • Quảng cáo ngắn hơn có tỷ lệ xem cao hơn; nếu quảng cáo của bạn có thể truyền tải cùng một thông điệp trong 20 giây tốt hơn so với trong 30 giây, hãy xem xét chỉnh sửa phiên bản ngắn hơn.
    • Nếu bạn tạo một vài quảng cáo làm một phần của chiến dịch, mỗi quảng cáo sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội để kết nối tốt hơn với đối tượng của mình. Ngay cả sự khác biệt nhỏ trong văn bản hoặc video của quảng cáo có thể mang lại sự cải thiện lớn trong tỷ lệ xem và chi phí trong suốt tiến trình của chiến dịch.
    • Những cải tiến nhỏ như thay đổi phần mở đầu hay thêm hoặc loại bỏ lời gọi hành động có thể giúp thay đổi hành vi của người xem và cải thiện tỷ lệ xem.
    • Hãy thử xoay vòng 2 hoặc 3 quảng cáo khác nhau vào và ra khỏi phiên đấu giá để tránh “quảng cáo bị nhàm chán”.
  • Cải thiện nhắm mục tiêu của bạn: Dưới đây là một vài cách việc nhắm mục tiêu có thể ảnh hưởng tới tỷ lệ xem:
    • Nhắm mục tiêu không chính xác: Nếu xác định sai đối tượng mục tiêu, bạn có thể thấy người xem bỏ qua quảng cáo video của mình nhiều hơn. Bạn sẽ muốn điều chỉnh phương pháp nhắm mục tiêu của mình khi tìm hiểu được ai đang phản hồi tốt nhất tới quảng cáo của bạn.
    • Đối tượng đã bị bỏ lỡ: Bạn cũng có thể đang giới hạn vị trí hiển thị quảng cáo của mình và do đó có thể đang “ẩn” quảng cáo khỏi một số người xem muốn xem quảng cáo. Một số nhà quảng cáo coi lượt xem bất kỳ bên ngoài nhóm nhân khẩu học mục tiêu cụ thể là “bị lãng phí”. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng quảng cáo video TrueView chỉ bị tính phí khi ai đó chọn xem video, do đó bạn có thể tìm thấy đối tượng dễ tiếp thu bằng cách mở rộng việc nhắm mục tiêu của bạn. Điều này thường mang lại lợi ích gia tăng là việc giảm CPV trung bình của bạn

 

Tận dụng tối đa tỷ lệ nhấp (CTR) của bạn

Tỷ lệ nhấp (CTR) là tổng số nhấp chuột lên quảng cáo video của bạn chia cho số người mà quảng cáo được phân phát tới. Mặc dù tỷ lệ xem là chỉ số tương tác chính đi kèm với các chiến dịch video, nhưng CTR là một cách khác để đánh giá mức độ hoạt động của chiến dịch video của bạn. CTR càng cao, thì càng có nhiều người xem đã tương tác với nội dung của bạn và họ càng quan tâm đến việc tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.

Đánh giá CTR

Nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy nhiều người hơn tới trang web, kênh YouTube hoặc trang Xem bằng quảng cáo video của bạn, thì CTR là chỉ số đúng cần xem xét và tối ưu hóa. Xem xét CTR theo thời gian sẽ cho bạn biết mức độ hoạt động của quảng cáo video trong việc lôi kéo khách hàng từ quảng cáo tới trang web của bạn.


Mẹo để đáp ứng mục tiêu CTR của ban

Dưới đây là một số mẹo để tăng CTR của bạn theo thời gian:

  • Thêm một lớp phủ gọi hành động (CTA) rõ ràng trong video của bạn.
    • Lớp phủ CTA đủ điều kiện để hiển thị trên quảng cáo khám phá video TrueView và quảng cáo video trong luồng trên YouTube. Bạn có thể sử dụng tính năng này mà không mất thêm chi phí, có thể tăng mức độ tương tác của người xem và thêm yếu tố thú vị cho quảng cáo của bạn. Ngoài ra, do chúng đi kèm với video thay vì quảng cáo, lớp phủ CTA sẽ hiển thị cho dù video của bạn được kích hoạt thông qua dạng xem quảng cáo hay dạng xem không phải trả tiền.
    • Ví dụ: bạn có thể đề cập đến một ưu điểm cụ thể trong bán hàng của doanh nghiệp mình để đưa bạn vượt lên trên đối thủ cạnh tranh hay đề cập đến những gì mà khách truy cập có thể tìm thấy nếu họ nhấp vào trang web của bạn.
  • Loại bỏ khoảng không quảng cáo hoặc vị trí có hiệu suất thấp.
    • Bạn có thể tìm thấy thông tin về vị trí của quảng cáo bằng cách điều hướng tới tab “Mục tiêu” rồi nhấp vào Vị trí trong nhãn “Nơi quảng cáo của tôi được hiển thị”. Tương tự như với vị trí trong quảng cáo hiển thị hình ảnh AdWords, hãy cố gắng chỉnh sửa các vị trí hoạt động không hiệu quả.

 

Thu hẹp nhắm mục tiêu của bạn

Khả năng hiển thị quảng cáo của bạn trực tuyến cho những người có sở thích cụ thể có thể giúp bạn đảm bảo mình đang tiếp cận đúng khách hàng. Bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình đến đối tượng cụ thể theo sở thích của họ, cho dù họ là game thủ, là người yêu thú cưng, hay đang quan tâm đến việc mua xe hơi hoặc mua nhà.

Bằng cách thu hẹp nhắm mục tiêu của mình, bạn có thể hiển thị quảng cáo video cho đối tượng có liên quan hơn, nơi đối tượng phù hợp theo ngữ cảnh. Dưới đây là tổng quan về các phương pháp nhắm mục tiêu có sẵn:

  • Nhóm nhân khẩu học: Chọn độ tuổi, giới tính và trạng thái gốc của đối tượng mà bạn muốn tiếp cận.
  • Sở thích: Chọn từ danh mục có sẵn để tiếp cận những người quan tâm đến các chủ đề này, ngay cả khi họ có thể đang truy cập vào các trang về chủ đề khác.
    • Đối tượng chung sở thích: Nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy việc xem xét quảng cáo video TrueView bằng cách tiếp cận những người đặc biệt quan tâm đến các chủ đề có liên quan.
    • Đối tượng trong thị trường: Chọn trong số các đối tượng này để tìm khách hàng đang nghiên cứu sản phẩm và chủ động cân nhắc mua dịch vụ hoặc sản phẩm như những dịch vụ hoặc sản phẩm bạn cung cấp.
  • Tiếp thị lại video: Tiếp cận người xem dựa trên tương tác trước đây của họ với video, quảng cáo TrueView hoặc kênh YouTube của bạn. Nếu bạn đã liên kết tài khoản YouTube với tài khoản AdWords của mình, chúng tôi sẽ tự động tạo danh sách tùy chỉnh cho bạn.
  • Vị trí: Nhắm mục tiêu các kênh, trang web hoặc vị trí duy nhất bên trong chúng. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu toàn bộ blog lưu lượng truy cập cao hoặc trang chủ của trang web tin tức phổ biến. Vị trí bao gồm:
    • Kênh (Kênh đối tác trên YouTube)
    • Video (Video trên YouTube)
    • Trang web (Mạng hiển thị – bao gồm YouTube.com với tư cách là trang web của nhà xuất bản)
  • Chủ đề: Nhắm mục tiêu quảng cáo video của bạn vào các chủ đề cụ thể trên YouTube và Mạng hiển thị. Nhắm mục tiêu theo chủ đề cho phép bạn tiếp cận nhiều video, kênh và các trang web liên quan đến chủ đề mà bạn chọn. Ví dụ: bạn nhắm mục tiêu vào chủ đề “Ô tô”, sau đó, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên YouTube với những người đang xem video về xe hơi.
  • Từ khóa: Tùy thuộc vào định dạng quảng cáo video của mình, bạn có thể hiển thị quảng cáo video dựa trên các từ hoặc cụm từ–từ khóa–liên quan đến video trên YouTube, kênh YouTube hoặc loại trang web mà đối tượng của bạn quan tâm.

Ngăn quảng cáo của bạn hiển thị trong một số trường hợp bằng cách thêm loại trừ

Bạn có thể xem cách hoạt động của từng phương pháp nhắm mục tiêu cho quảng cáo của mình trên tab “Nhắm mục tiêu theo video”. Tại đó, bạn có thể thấy quảng cáo của mình không liên quan đến một nhóm nhân khẩu học hoặc chủ đề cụ thể. Nếu điều đó xảy ra, hãy cân nhắc việc thêm chủ đề hoặc nhóm nhân khẩu học này làm loại trừ ở cấp chiến dịch trong tài khoản của bạn. Điều này có thể hữu ích khi video của bạn có liên quan nhiều nhất đến một nhóm nhân khẩu học cụ thể và bạn muốn nhắm mục tiêu đến một số chủ đề và loại trừ một số người xem.


Thêm loại trừ nhắm mục tiêu vào chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo của bạn

Lưu ý

Chiến dịch TrueView của bạn được đặt cùng với loại chiến dịch khác (nếu có) trong menu thả xuống “Tất cả chiến dịch”. Bạn cũng có thể sử dụng menu thả xuống này để chỉ xem chiến dịch TrueView bằng cách chọn Chiến dịch video.

  1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn.
  2. Nhấp vào tab Chiến dịch rồi chọn chiến dịch video mà bạn muốn chỉnh sửa.
  3. Chọn chiến dịch bạn muốn chỉnh sửa. Nếu bạn muốn thêm một loại trừ vào nhóm quảng cáo cụ thể, hãy chọn nhóm quảng cáo bạn muốn chỉnh sửa trên tab “Nhóm quảng cáo”.
  4. Nhấp vào tab Nhắm mục tiêu theo video.
  5. Chọn phương pháp nhắm mục tiêu bạn muốn sử dụng để tạo loại trừ bằng cách nhấp vào tab phụ có liên quan: Nhân khẩu họcSở thíchTiếp thị lạiChủ đề và Từ khóa.
  6. Làm theo các bước trên tab phụ đó rồi nhấp vào Lưu.
    • Nhân khẩu học: Mỗi nhóm nhân khẩu học – độ tuổi, giới tính và trạng thái gốc – đều có tab phụ của riêng mình. Nhấp vào chấm màu xanh lục bên cạnh nhóm nhân khẩu học bạn muốn loại trừ trong bảng trên mỗi tab phụ.Một chấm màu đỏ sẽ xuất hiện cạnh nhóm nhân khẩu học mà bạn đã loại trừ.

      Lưu ý

      Bạn phải chọn ít nhất 1 nhóm nhân khẩu học trên mỗi tab.

    • Sở thíchChủ đềTừ khóa hoặc Tiếp thị lại: Nhấp vào +LOẠI TRỪ rồi chuyển tới chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo, tùy thuộc vào cách bạn muốn áp dụng loại trừ. Ví dụ: ngoại trừ chủ đề “Tin tức” trong chiến dịch của bạn sẽ tự động loại trừ chủ đề đó khỏi tất cả các nhóm quảng cáo trong chiến dịch.
  7. Nhấp vào Lưu.

Thêm loại trừ vị trí vào chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo của bạn

Xem vị trí hiển thị quảng cáo video của bạn là cách tuyệt vời để đảm bảo rằng quảng cáo không hiển thị trên các video hoặc trang web không liên quan. Chỉ cần nhấp vào tab phụ Vị trí trên tab “Nhắm mục tiêu theo video” rồi nhấp vào tab phụ Nơi hiển thị quảng cáo cho bất kỳ chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo nào. Dựa vào báo cáo đó, bạn có thể thêm loại trừ cho cả chiến dịch và nhóm quảng cáo. Dưới đây là cách thực hiện:

  1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn.
  2. Nhấp vào tab Chiến dịch rồi chọn chiến dịch video mà bạn muốn chỉnh sửa.

    Lưu ý

    Chiến dịch TrueView của bạn được đặt cùng với loại chiến dịch khác (nếu có) trong menu thả xuống “Tất cả chiến dịch”. Bạn cũng có thể sử dụng menu thả xuống này để chỉ xem chiến dịch TrueView bằng cách chọn Chiến dịch video.

  3. Nhấp vào tab Nhắm mục tiêu theo video rồi nhấp vào tab phụ Vị trí.
  4. Cuộn trang xuống và nhấp vào tab phụ Nơi hiển thị quảng cáo. Xem qua danh sách và đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không hiển thị trên bất kỳ video hoặc trang web nào không liên quan.
  5. Để loại trừ vị trí trong một nhóm quảng cáo cụ thể, hãy nhấp vào chấm màu xanh lục bên cạnh vị trí bạn muốn chỉnh sửa rồi chọn màu đỏ để loại trừ vị trí đó.
  6. Để loại trừ một vị trí trong chiến dịch của bạn, hãy nhấp vào +LOẠI TRỪ ở phía dưới cùng rồi thêm vị trí bị loại trừ.

Lưu ý

Việc sử dụng loại trừ có thể giới hạn phạm vi tiếp cận của chiến dịch video của bạn.

Cải thiện việc đặt giá thầu của bạn

Hãy cân nhắc việc thay đổi giá thầu cho quảng cáo khám phá video TrueView để tăng khả năng hiển thị của quảng cáo cho người xem quan tâm. Nói chung, vì người xem chọn xem quảng cáo khám phá video của bạn thể hiện mong muốn tương tác với thương hiệu của bạn, bạn nên tăng giá thầu trên những định dạng này. Ngược lại, nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến lượt xem, lưu lượng truy cập vào trang web hoặc tăng cường nhận thức về thương hiệu của mình, hãy cân nhắc việc tăng giá thầu trên định dạng trong luồng để tăng khả năng người xem thấy được ít nhất một phần quảng cáo của bạn. Dưới đây là cách thực hiện:

Cải thiện việc đặt giá thầu CPV của bạn

Sau khi chiến dịch của bạn đã hình thành và hoạt động được một thời gian, bạn sẽ bắt đầu thấy những định dạng quảng cáo và nhóm quảng cáo nào hoạt động hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn tăng phạm vi tiếp cận hoặc khả năng tương tác trên quảng cáo của mình, bạn có thể đặt giá thầu cao hơn một chút.

  1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn.
  2. Nhấp vào tab Chiến dịch rồi chọn chiến dịch video mà bạn muốn chỉnh sửa.
  3. Nhấp vào tab Nhóm quảng cáo.
  4. Di con trỏ qua các số liệu trong cột CPV tối đa rồi thực hiện chỉnh sửa trực tiếp hoặc nhấp vào nhóm quảng cáo để chỉnh sửa trực tiếp nội dung của nhóm đó.

Mẹo

  • Bạn có thể tăng giá thầu trên tất cả các nhóm quảng cáo trong luồng trong chiến dịch TrueView của mình. Để xem nhóm quảng cáo nào là nhóm quảng cáo trong luồng và khám phá video, hãy nhấp vào Sửa đổi cột trên tab “Nhóm quảng cáo”, sau đó thêm Loại nhóm quảng cáo.
  • Để chỉnh sửa đồng thời tất cả các giá thầu nhóm quảng cáo trong luồng, bạn có thể sử dụng chỉnh sửa nội dung, hàng loạt. Chọn tất cả các nhóm quảng cáo trong luồng, nhấp vào Chỉnh sửa rồi chọn Thay đổi giá thầu.

Thêm lớp phủ gọi hành động

Lớp phủ gọi hành động đủ điều kiện để hiển thị trên mọi quảng cáo video TrueView trên YouTube. Tính năng này sẵn có mà không thêm chi phí cho bạn, có thể tăng mức độ tham gia của người xem và thêm yếu tố thú vị cho quảng cáo của bạn. Tương tự như vậy, do được gắn với video thay vì quảng cáo, lớp phủ gọi hành động sẽ hiển thị cho dù video của bạn được kích hoạt thông qua dạng xem quảng cáo hay dạng xem không phải trả tiền.

Ví dụ, bạn có thể đề cập một lợi điểm bán hàng cụ thể về doanh nghiệp của bạn để đưa bạn vượt lên trên đối thủ cạnh tranh hay đề cập đến những gì mà khách truy cập có thể tìm thấy nếu họ nhấp vào trang web của bạn.

Chỉ quảng cáo kênh của bạn? Hãy cho mọi người biết bạn có thể sớm đăng những video mới nào. Dưới đây là cách thực hiện:

Các bước để thêm lớp phủ gọi hành động

  1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn.
  2. Nhấp vào tab Chiến dịch rồi chọn chiến dịch video mà bạn muốn chỉnh sửa.
  3. Trên tab Video, nhấp vào +Thêm gọi hành động.
  4. Nếu không thấy tùy chọn này, có thể bạn vẫn cần liên kết tài khoản YouTube với tài khoản AdWords của bạn. Nhấp vào Tài khoản YouTube được liên kết, chọn Liên kết tài khoản YouTube và sau đó đăng nhập bằng thông tin đăng nhập YouTube của bạn

Sử dụng tiếp thị lại video

Tiếp thị lại video là một công cụ mạnh mẽ ghi lại hành động của người xem trên kênh YouTube của bạn nhằm tạo ra các danh sách rất cụ thể để nhắm lại mục tiêu cho quảng cáo của bạn. Sau khi liên kết tài khoản YouTube với tài khoản AdWords của bạn, bạn có thể tạo những danh sách này dựa trên hàng loạt các cách mà mọi người tương tác với video của bạn, như xem video, đăng ký kênh của bạn hoặc thậm chí nhấn thích. Tìm hiểu cách tiếp thị lại đến người xem trên YouTube bằng AdWords.

Mẹo

Bạn đang sử dụng tiếp thị lại trong các chiến dịch hiển thị hình ảnh của bạn? Bạn có thể sử dụng các danh sách tiếp thị lại video cho quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn giống như bạn có thể nhắm mục tiêu cho video của bạn đến những người đã tương tác với trang web của bạn. Ví dụ, bạn có thể tạo các danh sách kết hợp động để nhắm mục tiêu vào những người đã xem quảng cáo video của bạn nhưng vẫn chưa chuyển đổi hoặc những người đã truy cập trang web của bạn nhưng vẫn chưa đưa vào kênh của bạn.

Sử dụng cài đặt chiến dịch nâng cao

Xem xét sử dụng cài đặt nâng cao để tối ưu hóa chiến dịch của bạn. Sử dụng cài đặt lịch biểu để chỉ định các giờ hoặc ngày nhất định trong tuần khi bạn muốn quảng cáo hiển thị và để kiểm soát khoảng thời gian chạy của chiến dịch. Điều quan trọng là phải giữ nội dung của bạn mới mẻ để mọi người tiếp tục quay lại, vì vậy, bạn có thể xem xét việc lập lịch quảng cáo trong luồng của mình để quảng cáo đó chạy trong một tháng.

Bạn có thể sử dụng cài đặt phân phối quảng cáo để chỉ định tần suất chúng tôi phân phối quảng cáo đang hoạt động của bạn có liên quan lẫn nhau trong một nhóm quảng cáo. Ví dụ: bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình cho số lượt xem, lượt chuyển đổi hoặc xoay đều chúng. Với cài đặt phân phối quảng cáo, bạn cũng có thể đặt giới hạn tần suất để giới hạn số lần quảng cáo của mình xuất hiện trên Mạng hiển thị của Google cho một người dùng duy nhất. Việc đặt giới hạn tần suất có thể hữu ích nếu bạn muốn giới hạn số lần người nào đó thấy quảng cáo của bạn hoặc nếu bạn muốn tập trung hơn vào việc tăng hiển thị quảng cáo cho người mới.

Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình tới những người dùng ở hoặc những người quan tâm đến một vị trí địa lý. Chọn một hoặc nhiều vị trí địa lý có liên quan đến quảng cáo của bạn. Bằng cách quảng cáo tới đúng khách hàng, hy vọng bạn có thể tăng lợi tức đầu tư (ROI) của mình.

Ví dụ: khi quảng cáo cho cửa hàng bánh mỳ của bạn tại Paris, bạn có thể nhắm mục tiêu chỉ đến những người ở Paris hoặc chỉ những người quan tâm đến Paris hoặc cả hai. Hoặc nếu doanh nghiệp trực tuyến của bạn gửi hàng tới Canada và Hoa Kỳ, bạn có thể nhắm mục tiêu tới cả hai nước.

Bạn có thể chọn ngôn ngữ của trang web và video mà quảng cáo của bạn xuất hiện bằng cách thay đổi ngôn ngữ đích trong cài đặt của chiến dịch. Để quyết định nơi hiển thị quảng cáo của bạn, AdWords sẽ xem xét cài đặt ngôn ngữ Google của người dùng hoặc ngôn ngữ truy vấn tìm kiếm của người dùng, trang được xem hiện tại hoặc các trang đã xem gần đây trên Mạng hiển thị.

Bài viết liên quan

Bình luận về bài viết này